Lo sợ nhổ răng hàm đau đớn và nguy hiểm?

Răng hàm là mọc ở vị trí cực kỳ quan trọng trên cung hàm và có vai trò chính là nghiền nát thức ăn ăn, giúp đỡ cho các bước tiêu hóa. Vì thế, răng hàm thường không được khuyến khích nhổ nếu như chúng không có vấn đề gì. Ngoài ra, nhiều người vẫn luôn thắc mắc niềng răng mất bao lâu?

Nếu răng hàm bị sâu hoặc vỡ mẻ thì y bác sĩ nha khoa sẽ ứng dụng nạo sạch vết sâu và phủ răng sứ để bảo tồn răng thật. Bảo tồn là nguyên tắc ban đầu mà bác sỹ hướng đến cho dù có trồng răng implant thì cảm giác ăn nhai cũng chẳng thể như răng thật.

Với những trường hợp răng bị sâu nặng, những mô răng đã bị vỡ mẻ gần hết và có nguy cơ gây áp xe xương ổ răng, nghĩa là chẳng thể bảo tồn, thì nha sỹ mới ứng dụng nhổ răng hàm số 7.


Nhổ răng sẽ dẫn tới vấn đề mất răng, tổn hại tới ăn nhai và để lại hậu quả xấu về dài lâu. Vì thế nhổ răng là biện pháp cuối cùng trong các trường hợp răng chẳng thể điều trị được và đòi hỏi được cân nhắc, tiến hành chi tiết từ y bác sĩ.

Lo sợ nhổ răng hàm đau đớn và nguy hiểm?

Lo sợ đau và nguy hiểm là tâm lý thường thấy mỗi khi răng có vấn đề và cần phải xử lý nhổ răng.

Với trường hợp của các bạn, răng bị sâu vỡ đông cần được thăm khám kĩ lưỡng trước. Bởi vì nếu răng sâu vỡ vẫn có khả năng điều trị được, bác sĩ nha khoa sẽ ứng dụng chữa trị sâu răng, sau khi đó hàn trám hoặc bọc răng sứ để cho phép khôi phục lại ăn nhai mà không phải nhổ răng.

>>> Phụ nữ đang mang thai, có nên nhổ răng khôn không?


Nhưng, nếu răng sâu vỡ quá rất nhiều, không còn khả năng phục hồi hoặc có nguy cơ lây lan viêm nhiễm sang các răng xung quanh, khi đó, chuyên gia sẽ thực hiện nhổ răng hàm để tránh những dị ứng xấu cho sức khoẻ.


Việc nhổ răng hàm sẽ làm nướu tổn thương nên vấn đề đau nhức là không thể tránh khỏi. Nhưng bạn yên tâm vì với sự phát triển không ngừng của nha khoa tân tiến, đau nhức trong khi nhổ răng sẽ được nhược điểm tới mức tối đa để chúng ta tối ưu thoải mái khi vận dụng.

>>> Tham khảo thêm để biết: mọc răng khôn đau trong bao lâu sẽ hết vậy bác sĩ?


Trước khi nhổ răng, y bác sĩ sẽ gây tê để các bạn không có cảm giác đau nhức và cơ địa hoàn toàn thoải mái trong khi nha sỹ triển khai. Thuốc tê có tác dụng nhanh, hiệu quả duy trì trong khoảng 2 giờ. Sau khi thuốc hết tác dụng, chúng ta sẽ có cảm giác đau nhức tại vị tri mới nhổ răng, mức độ đau nhức sẽ tuỳ vào cơ thể từng khách hàng. 

Nếu đau nhức nhiều, các bạn có khả năng triển khai thuốc giảm đau theo đơn kê từ chuyên gia hoặc chườm đá để cảm thấy dễ chịu hơn. Sau khi một vài ngày, đau nhức sẽ dần thuyên giảm và hết.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget