Răng khôn mọc sai cần phải làm sao?

Nhổ răng là thao tác không quá nguy hiểm và thời gian thực hiện cũng nhanh chóng. Tuy nhiên, với loại răng khôn thì việc nhổ răng trở nên phức tạp hơn.

Răng khôn là loại răng mọc khá muộn. Nếu bình thường, răng sẽ mọc không gây trở lực gì nhưng trường hợp cung hàm mọc hoàn chỉnh, xương hàm ngắn không đủ chỗ cho chiếc răng nào khác thì các bước mọc răng khôn có thể gây đau ê buốt kéo dài, mọc xiên sang răng khác gây hỏng răng bên cạnh và hàm. Lúc này, bắt buộc khách hàng phải nhổ bỏ để có thể bảo vệ cho răng bên cạnh và toàn thể cấu trúc hàm.

Răng khôn mọc sai cần phải làm sao?

Bên cạnh đó, vị trí răng khôn mọc khá sâu do đó nếu thường không dễ vệ sinh thì vi khuẩn dễ tích tụ ở kẽ răng, chân răng gây sâu. Và nếu chúng ta không can thiệp chữa răng sâu sớm đến khi ăn vào tủy thì chỉ còn cách nhổ bỏ răng sâu để không còn cảm giác đau khó chịu. Ngoài ra, tai nạn, chấn thương cũng có thể khiến răng khôn bị hỏng và yêu cầu nhổ thay thế bằng cái răng khác để bảo đảm hoạt động nhai nghiền cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng, răng khôn có nên nhổ không khi răng khôn mọc không đúng.

Răng khôn là răng nào không còn quan trọng nữa khi mà răng mọc lệch lạc, mọc ngầm gây nguy hiểm cho chúng ta. Có khả năng gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang tiền sử bệnh làm yếu xương hàm.


Bởi thế, một số trường hợp nên nhổ bỏ để tránh tác động đến răng kế bên cũng như yếu điểm viêm nhiễm có khả năng xảy ra đối với nướu và xương răng. Nhổ răng khôn hàm trên tương đối phức tạp so với nhổ răng khôn ở hàm dưới.

Không phải tất cả răng khôn phải nhổ bỏ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, không bị kẹt vì mô xương và nướu, không gây rủi ro thì có khả năng giữ lại. Tuy nhiên, với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây viêm nhiễm và đau nhức thì tốt nhất các bạn nên nhổ bỏ để tránh các phản ứng xấu về sau.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget