Một số điều cần lưu ý khi mọc răng khôn

Rất nhiều khách hàng quan tâm đến răng khôn vì số lượng răng khôn mọc thẳng bình thường là rất ít, thay vào đó là các tình trạng răng mọc ngầm, mọc lệch,… gây ra không ít những rắc rối cho bệnh nhân. Thấu hiểu được những điều này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc một số điều cần lưu ý khi mọc răng khôn ở bài viết sau.

Răng khôn là răng mọc cuối cùng của hàm. Vì nó mọc sau cùng nên khi không còn đủ chỗ thì sẽ mọc sai lạc, mọc xiên và mọc ngầm gây đau nhức dữ dội. Răng khôn không có công dụng nhiều trong việc ăn uống tuy nhiên nó lại là nơi mảng bám, vi khuẩn tích tụ gây ra sâu răng. Bên cạnh đó, việc mọc răng khôn còn gây nhiều phản ứng xấu như viêm nướu, đau nhức và xô đẩy những răng lân cận dẫn đến tiêu xương. Nếu không điều trị kịp thời, răng khôn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng, răng khôn có nên nhổ không nhỉ?

Một số điều cần lưu ý khi mọc răng khôn 

Nếu răng khôn khiến bạn có cảm giác đau nhức thì hãy thử qua các cách giảm đau thông thường như chườm đá lạnh, dùng nước ép tỏi, súc miệng bằng nước muối ấm,…

Trong một số trường hợp, các nha sĩ khuyên nên nhổ răng khôn để không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh cũng như tránh hiện tượng đau nhức kéo dài.

Khách hàng có thể mất đến hai tuần để hồi phục sau nhổ răng khôn. Đối với chúng ta ở độ tuổi thanh thiếu niên từ 18 – 20 tuổi thì việc bình phục có khả năng diễn ra trong vòng khoảng 1 tuần còn với độ tuổi từ 26 trở lên thì thời gian đòi hỏi nhiều hơn. 


Do đó lưu ý sau nhổ răng khôn trong khoảng thời gian này, khách hàng có khả năng gặp những triệu chứng sưng viêm trong miệng và má. Điều này rất tồi tệ trong vài ngày đầu mặc dù vậy sẽ dần dần hồi phục. Đau quai hàm cũng diễn ra trong vòng khoảng từ 7 – 10 ngày và da xung quanh quai hàm cũng có thể bị tổn thương nhẹ đến khoảng 2 tuần.

>>> Đọc thêm bảng giá: chi phí nhổ răng khôn

Một số quý khách có thể cảm thấy mùi vị khó chịu trong miệng, ngứa ran hoặc tê mặt, môi hoặc lưỡi. Nếu thấy chảy máu quá mức hay đau dữ dội hoặc gặp triệu chứng bất thường khác thì khách hàng bởi thế đến gặp nha sĩ ngay lập tức.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget