Thông tin khác: Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc trong độ tuổi từ 17 cùng với đó 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn mọc ở 4 góc hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn bởi vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành.

Răng khôn thường mọc trong độ tuổi khung xương hàm đã tránh lớn mạnh cùng với đó cải tiến, tế bào xương trở bởi thế cứng đặc hơn. Sự phát triển liên tục của hàm dưới trong khoảng thời gian mọc răng khôn theo hướng xuống dưới và ra trước. Mặt khác, chế độ ăn mềm của khách hàng sẽ làm giảm đi sự phát triển của khung xương hàm. Những yếu tố này góp phần làm mất phù hợp giữa răng cùng với đó kích cỡ xương hàm, dẫn đến tình trạng mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

Những rủi ro khi răng khôn mọc kẹt

Răng khôn kẹt trong xương hàm hoặc nướu răng, quy trình mọc răng sẽ gây áp lực lên vùng tế bào xương và nướu, kết hợp sở hữu việc đồ ăn đọng bên dưới nướu phủ trên răng khôn không thể khiến sạch được. Điều này dẫn đến tình trạng viêm, đau và nhiễm trùng.

>>> Xem thêm để biết răng khôn có nên nhổ không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Mọc răng khôn ở góc mức độ sai, sẽ tạo khe hẹp dị thường mang răng bên cạnh. Vị trí phía sau của răng khôn trong miệng khó có thể làm cho sạch bằng bàn chải đồng thời chỉ nha khoa dẫn đến sâu răng bên cạnh đồng thời gây bệnh nha chu răng bên cạnh.


Sức ép mọc răng khôn có khả năng gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn có khả năng thoái hóa thành u, nang hiện tượng trong xương hàm, khiến yếu xương hàm.

Có nên nhổ răng khôn không?

Lúc răng khôn xuất hiện thì phương pháp tốt nhất là bạn nên đến trung tâm nha khoa với mục tiêu được thăm khám và trả lời kịp thời. Việc răng khôn có cần nhổ còn phụ thuộc vào hiệu quả kiểm tra, chụp chiếu.

- Nếu như răng khôn mọc thẳng, không sai lệch, không gây nhiều đau đớn thì bạn có thể giữ nguyên nó, không cần nhổ. Thế nhưng, mọc răng khôn có thể được chia ra khoảng thời gian bởi thế mỗi lần nhú lên sẽ khiến cho cho bạn cảm giác đau nhức không dễ chịu.

>>> Chủ đề khách hàng quan tâm nhiều: nhổ răng khôn giá bao nhiêu

- Có trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm gây nhiều đau đớn thì phương pháp tối ưu chúng ta vì thế nhổ bỏ, do răng hàm số 8 hay còn gọi là răng khôn không có chức năng ăn nhai, bởi thế lúc nhổ bỏ không hề tổn hại gì đến sinh hoạt hàng ngày.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget