Phân vân chỉ muốn niềng 2 răng cửa

Được biết niềng răng thẩm mỹ có thể điều trị khuyết điểm răng thưa, nhưng thực tế em bị thưa ở 2 răng cửa và chỉ niềng 2 răng cửa thôi có được không ạ. Mong chuyên gia nha khoa giải đáp giúp em.

Chỉnh nha là công nghệ đeo các khí cụ cơ sở nha khoa gắn cố định hay tháo lắp lên trên bề mặt răng, trợ giúp chỉnh sửa, dịch chuyển toàn bộ hàm răng khi gặp phải các khuyết điểm như hô, móm, thưa, lệch lạc… về đúng vị trí khớp cắn, trợ giúp tiện nghi hơn trong tiến trình ăn nhai cũng như đem đến công dụng thẩm mỹ cao. Phương pháp này đã và đang càng ngày càng được đeo phổ biến, đặc trưng là các khách hàng trẻ tuổi. 

Phân vân chỉ muốn niềng 2 răng cửa 

Chỉnh nha thường được sử dụng trong tình trạng niềng răng chỉnh nha 1 hàm hay toàn hàm. Nếu như khách hàng chỉ muốn ứng dụng niềng 2 răng cửa thôi thì có thể công dụng thẩm mỹ đem đến sẽ không cao. 

Vì bản chất của công nghệ chỉnh nha này là sử dụng các khí cụ trung tâm nha khoa để tạo một lực kéo vừa đủ và liên tục, phối kết hợp với sự tính toán, chỉnh sửa lực kéo từ bác sĩ nhằm trợ giúp các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn; đồng thời sự sắp xếp các răng này cũng có tác dụng điều chỉnh đốn khớp cắn sao cho giữa hàm trên và hàm dưới có sự cân xứng, thẳng hàng, đồng đều với nhau. Nếu chỉ niềng 2 răng cửa, các răng không thể xếp đặt điều độ trên cung hàm, không thể kéo các răng lại gần nhau. Bởi vậy khe hở giữa 2 răng cửa vẫn không được điều trị. 


Mọi người có thể sử dụng chỉnh nha 1 hàm, tức niềng răng chỉnh nha hàm trên thôi, nếu các răng ở hàm dưới mọc điều độ với nhau, thế mọc của các răng chuẩn, song song với phương đứng, không chìa ra cũng không cụp vào so với vòm xương hàm. Ngoài ra, vòm răng phải hài hòa với vòm hàm và phải đạt tỷ lệ chuẩn với vòm hàm trên sau khi đã di chuyển trong tương lai theo dự liệu của bác sĩ niềng răng chỉnh nha. 

Nếu răng bệnh nhân đủ tiêu chí trên, mới có thể thực hiện niềng răng 1 hàm. Nhưng trên thực tiễn, tình trạng này xảy ra rất ít. Thường thì sẽ phải trải qua quy trình niềng răng cả 2 hàm. Do đó, mong muốn chỉ niềng 2 răng cửa của bệnh nhân hoàn toàn không khả thi. 

Ngoài ra, để biết được chính xác tình trạng của mọi người nên áp dụng giải pháp niềng răng thẩm mỹ nào, bệnh nhân cần đến trực tiếp các trung tâm nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám và phân tích dựa trên những dữ liệu tích lũy được.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget