Nên và không nên ăn gì khi niềng răng?

Có thể nói chế độ ăn uống khi niềng răng cũng đóng góp vai trò quan trọng đảm bảo hiệu quả khi niềng răng. Hãy tham khảo những kiến thức dưới đây để có chế độ ăn uống phù hợp nhất nhé. 

Những món nên ăn khi niềng răng thẩm mỹ 

Khi niềng răng nha khoa, khách hàng nên ăn thực phẩm mềm như súp, cháo, bánh mì, bánh xốp mềm,… để hạn chế làm chấn thương nhẹ, làm lệch hình dạng răng sau khi niềng. 

Khách hàng cũng nên phối hợp vào bữa ăn các sản phẩm từ trứng sẽ tốt hơn cho răng miệng. Vì trong trứng có Flour khi đưa vào men răng sẽ làm cho răng của chúng ta cứng chắc hơn và ngăn cản sự phá hủy của axit trong thực phẩm. Đây có thể được xem là một trong số những đồ ăn tốt cho quy trình niềng răng thẩm mỹ của các bạn. 


Bệnh nhân có thể chế biến các món mềm từ rau củ như luộc, xay,… để phối hợp với rau và cháo. Tốt hơn nữa là bệnh nhân có thể uống trà xanh, nước ép nho, việt quốc và quả mâm xôi. Điều này vừa tốt cho hệ tiêu hóa, cho cơ thể cũng như rất chất lượng cho tình hình sức khỏe răng của bạn nữa nhé! 

Những món ăn cần tránh khi niềng răng thẩm mỹ 

Đối lập ở trên, thực phẩm không nên ăn đầu tiên chính là những thực phẩm dai, giòn, cứng, dính như kẹo cao su, nước đá, kẹo cứng, vỏ bánh pizza, bánh nếp,… 

Thông tin bạn quan tâm:

>>> Phương pháp niềng răng mắc cài sứ được khách hàng ưa chuộng.

>>> Tư vấn cụ thể răng hô nên bọc sứ hay niềng răng hô.

Điều tiếp theo là bệnh nhân nên tránh các món có đường. đó chính là vì trong thực phẩm này dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây ra sâu răng cũng như các bệnh về lợi. Các khách hàng nên tránh các các loại thức ăn như: soda, kẹo có chứa đường, các loại bánh kẹo có màu sắc nhân tạo để tránh làm hại đến răng của mình sau khi niềng. 


Ngoài ra mọi người nên tránh ăn những món cứng như xoài, cốc, ổi vì dễ làm hỏng khuôn răng sau khi niềng. 

Tránh ăn những đồ ăn chứa nhiều chất tinh bột. Vì khi ta ăn nhiều loại các loại thức ăn này sẽ tạo nên axit và gây ra các mảng bám trên răng. Đây là một trong số những lí do gây nên sâu răng nhiều nhất. Cùng với đó là tránh thức ăn như trà, nước ép trái cây, thức ăn ngọt,… 

Mong rằng những chia sẻ dưới đây có thể giúp bệnh nhân có được răng đẹp và khỏe nhất sau khi niềng răng chỉnh nha cũng như các sản phẩm tốt cho sức khỏe của chính bạn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget