Làm thế nào để răng bớt đau nhức khi niềng?

Sau khi niềng răng chỉnh nha, răng và lợi của chúng ta có thể có hiện tượng đau nhức trong một khoảng giai đoạn ngắn, thường không quá 1 tuần. Tình trạng này là bình thường, không quá nghiêm trọng nên mọi người không nên quá lo lắng niềng răng có đau không. Vậy làm thế nào để răng bớt đau nhức khi niềng? 

Sau khi niềng răng chỉnh nha hoặc trong thời gian niềng bạn sẽ gặp phải các cơn đau răng khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Chính vì điều đó, mọi người có thể áp dụng một trong các phương pháp sau đây để hạn chế cơn đau khi niềng răng chỉnh nha nhé. 

Những biện pháp giúp răng bớt đau nhức khi niềng 

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, răng và lợi có thể bị đau nhức trong một khoảng thời gian ngắn, thường là từ 3 – 5 ngày. Điều này không phải tình trạng gì quá nghiêm trọng nên mọi người không nên lo ngại. Có nhiều loại khí cụ niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mặt trong,...

Nếu cảm giác đau nhẹ, chỉ cần súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sẽ làm cơn đau nhức thuyên tránh. Trong tình trạng không đỡ đau hoặc có hiện tượng đau ở trạng thái nặng hơn, có thể nhờ tới sự trợ giúp của thuốc tránh đau. Bên cạnh đó, việc mang thuốc tránh đau phải tuân theo chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa. 

Trong tuần thứ 1 sau khi niềng, chỉ nên ăn các thức ăn mềm như cháo, súp, sữa… giai đoạn sau, cũng không nên dùng các đồ ăn quá cứng bởi sẽ gây tổn hại tới răng. Ngoài ra mọi người nên giảm thiểu những thực phẩm chứa nhiều đường và giàu tinh bột, hạn chế sử dụng nước ngọt có ga,… 


– Cần tránh những vận động mạnh, đặc biệt là những vận động có thể ảnh hưởng đến vùng mặt: Nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, nên tham khảo ý kiến chuyên gia nha khoa để có các dụng cụ và biện pháp bảo vệ phù hợp. 

– Xử lý kịp thời những tình trạng chuối niềng bị đứt, kích thích đau vùng lợi và nướu,…: Chuỗi dây niềng có thể bị lỏng lẻo, nhô ra, gây đau, kích thích một số vùng răng và lợi, gây khó chịu cho chúng ta. Khi đó, nên đến ngay cơ sở y tế để điều chỉnh lại. 

Với những nỗ lực cố gắng trong suốt quá trình chỉnh nha, bạn sẽ nhận được thành quả như mong đợi, đó là nụ cười xinh tươi với hàm răng đều đặn giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, chuyện trò với mọi người xung quanh. Vì vậy, phải thật sự kiên trì, đừng nản lòng nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget