Tìm hiểu phương pháp chăm sóc răng miệng tối ưu khi niềng răng

Khi niềng răng thì việc chăm sóc răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, mọi người nên tìm hiểu phương pháp chỉ dẫn vệ sinh răng miệng và các chú ý sau để chăm sóc răng miệng tối ưu nhất. 

Chăm sóc răng miệng hàng ngày là việc làm cực kỳ rất cần thiết để giữ răng luôn vệ sinh và săn chắc. Và đối với niềng răng thẩm mỹ thì quá trình ứng dụng vệ sinh cũng giống nhau nhưng thao tác cần phải cẩn thận và nhẹ nhàng hơn hẳn. 

Đánh răng đúng cách 

Các mắc cài, dây cung cùng một số khí cụ chỉnh nha được gắn trên răng sẽ khiến những khách hàng đang niềng răng đánh răng khó khăn hơn. Nếu không sử dụng đúng bí quyết thì thức ăn thừa hoặc vi khuẩn có thể còn trên răng, kẽ răng hoặc xung quanh mắc cài, dây cung. Điều này gây tác động không nhỏ đến tình trạng sức khỏe răng miệng sau này. 


Để đánh răng hiệu quả, các bạn niềng răng cần sử dụng bàn chải lông mềm, sợi mảnh và được thiết kế dành riêng cho người niềng răng thẩm mỹ. Trước khi đánh răng hãy súc miệng mạnh với nước muối. Để đánh răng, mọi người cần đặt bàn chải trên phần răng tiếp giáp với lợi, xoay tròn thành những vòng nhỏ trên tất cả các mặt của răng. 

Bạn nên đẩy lông bàn chải chuồn và phí dưới dây thép thật nhẹ nhàng. Đặc trưng, phải chắc rằng lông bàn chải tựa trên nướu và răng. Sau đó súc miệng sạch và tiếp tục dùng bản chải kẽ. Loại bàn chải này được được thiết kế đặc thù giúp len lỏi vào tất cả các vị trí của răng và bên trong các kẽ dây cung, mắc cài. 

>>> Lợi ích của việc niềng răng trả góp uy tín ở tphcm.

Phương pháp vệ sinh răng miệng cho người đang niềng răng chỉnh nha bằng bàn chải sẽ phải ứng dụng lâu hơn so với những người thường. Để hạn chế tác động đến dây cung và mắc cài, các mọi người nên áp dụng thật nhẹ nhàng, không cần dùng sức quá mạnh. 

Dùng chỉ nha khoa hỗ trợ vệ sinh răng miệng 

Chỉ nha khoa là vũ khí rất cần thiết cho những bệnh nhân đang chỉnh nha. Mọi người nên dùng 1 ngày 1 lần hoặc sử dụng ngay sau bữa ăn. Nếu các mắc cài, dây dung khiến khách hàng khó sử dụng chỉ nha khoa thì hãy dùng một cây luồn chỉ để thực hiện. Hiện có những loại chỉ dành riêng cho người niềng răng thẩm mỹ để vệ sinh được dễ dàng hơn, hãy tham khảo xem sao nhé. 

Sử dụng máy tăm nước 

Có thể sử dụng tăm nước để trợ giúp làm sạch răng miệng kể cả các mảng bám nhỏ, li ti, vi khuẩn tụ ở các kẽ răng và trên mắc cài, rút ngắn được giai đoạn, việc vệ sinh trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. 

>>> Tư vấn lựa chọn niềng răng ở đâu tốt và rẻ nhất khu vực Hồ Chí Minh.

Nên giảm thiểu ăn các thực phẩm có tương đối nhiều đường và thức ăn dễ dính vào mắc cài như kẹo cao su. Đồng thời cần hạn chế dùng răng nhai trực tiếp các thức ăn cứng như xương, nhai đá hoặc những thực phẩm quá nóng, quá lạnh cũng nên hạn chế để không làm mắc cài bị hư hại, gãy, vỡ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget