Niềng răng đau không - Những điều bạn nên biết

Niềng răng điều chỉnh cho các ca răng mọc sai lệch bằng việc gắn các khí cụ niềng răng lên trên mặt răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển theo đúng kế hoạch bác sĩ vạch ra. Việc niềng răng có đau không tùy thuộc vào tốc độ di chuyển cụ thể của răng.

Khách hàng trăn trở về việc niềng răng đau không 

Niềng răng sẽ đem lại cảm giác thoải mái nếu sử dụng thiết bị niềng răng tốt, phương pháp niềng răng tân tiến. Lực kéo răng chuyển dịch từ từ và vô cùng nhỏ nên không làm răng bị đau nhức. Nếu như có thì đấy là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong nhiều ngày đầu nắn chỉnh răng. Cảm giác này sẽ giảm dần trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Kế đến, khi khách hàng đã quen với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hiệu quả bình thường, không hề đau nhức. 


Ngoài ra, niềng răng có đau không còn do mẫu mắc cài mà bạn sử dụng. Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun ổn định trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được tính đàn hồi lâu dài. Vì vậy khi tính đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn khiến cho răng đau. 

Niềng răng bị đau nhức nhiều có thể là do nền răng và xương răng của chúng ta không được chắc khỏe nên dưới ảnh hưởng của lực kéo, răng không thích nghi kịp thời nên có thể gây cảm giác khó chịu. Lúc đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian chữa trị. 

Có những cách nào để giảm đau nhức răng khi niềng răng không? 

Để làm dịu cảm giác đau nhức khó chịu khi niềng răng, khách hàng có thể áp dụng những cách làm như sau: 

- Thứ nhất là mọi người lưu ý chế độ ăn uống: Cần hạn chế những thực phẩm gây hại cho răng như bỏng ngô, kẹo cứng, kẹo dính và kẹo cao su có thể làm cho răng dễ bị hỏng khi niềng. Đồng thời mọi người cũng nên hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều đường và cũng nên hạn chế các thực phẩm quá cứng vì có thể gây hại cho răng. 

- Thứ hai là mọi người cần lưu ý chế độ chăm sóc răng miệng 

Bên cạnh việc mọi người nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor thì các bạn cũng nên sử dụng thêm chỉ nha khoa hay tăm nước để làm sạch kẽ răng. Đánh răng 2–3 lần mỗi ngày để làm sạch răng và nướu, ngăn chặn tình trạng sâu răng và các vấn đề răng miệng có thể xảy ra trong quá trình niềng răng. 


- Mọi người cần tránh những hoạt động mạnh trong quá trình đeo khí cụ niềng răng 

Trong quá trình niềng răng, nếu như khách hàng đang tham gia các hoạt động liên quan đến thể dục thể thao thì nên hỏi qua ý kiến của y bác sĩ xem khí cụ mình đang niềng có phù hợp hay không, có được niềng răng hay không. Những khí cụ như mắc cài, điển hình là mắc cài sứ dễ bị mẻ vỡ và làm tổn thương vùng nướu nếu bị va chạm mạnh. 

- Mọi người nên sử dụng sáp mềm bảo về răng: 

Sáp mềm dùng trong chỉnh nha nhằm giúp cho mắc cài không bị cọ xát vào phía mặt trong của miệng, hạn chế những tổn thương cho mô nướu. Nếu như mắc cài của khách hàng bị lệch và gây đau nhức nhiều thì hãy đến gặp bác sĩ nha khoa chỉnh nha của các bạn để được chỉnh sửa, điều trị kịp thời nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget