Nguyên nhân răng bị cộm sau khi bọc sứ

Nghe nhiều người nói rằng sau khi bọc sứ, răng bị cộm đau khiến rất nhiều bạn lo ngại không yên tâm khi muốn sử dụng giải pháp này. Vậy nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do đâu? Bí quyết nào để tránh được các tình trạng này?

Theo đánh giá của nhiều khách hàng đã từng bọc sứ, họ rất hài lòng vì có thể phục hồi lại răng bị hư, khôi phục chức năng ăn nhai tốt như trước đây. Nhưng bên cạnh đó, một số khách hàng cũng tỏ ra khá khó chịu vì bọc sứ xong về nhà ăn nhai cảm giác thấy bị cộm và hơi ê.

Trong trường hợp làm răng sứ bị cộm có thể do các nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân răng bị cộm sau khi bọc sứ

– Có thể là do khi mài răng để chuẩn bị chỉnh hình răng sứ, bác sỹ vệ sinh lại răng chưa sạch, có mảnh bám trên răng. Hoặc có khả năng lấy dấu hàm chưa đúng nên mão sứ bị rộng so với cùi răng.

– Nguyên nhân có thể là do kĩ thuật chỉnh hình răng sứ bị lỗi. Điều này rất dễ xảy ra tại các nha khoa có địa chỉ vật chất không đảm bảo, công cụ chỉnh hình răng sứ thô sơ.


– Bác sĩ nha khoa tay nghề non kém: Sau khi chỉnh hình răng sứ, chuyên gia nha khoa không kiểm tra lại khớp cắn để điều chỉnh cho bệnh nhân hoặc không trám bít khe trống ở răng sứ thẩm mỹ và cùi răng khiến thức ăn giắt vào.

Làm răng sứ bị cộm không chỉ gây khó khăn khi mọi người ăn nhai mà còn có khả năng tác động đến khớp thái dương hàm dởi vì mỏi, đau nhức. 

Khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị cộm

Nếu bạn rơi vào trường hợp không may khi làm răng sứ bị cộm có thể nhờ đến bác sĩ nha khoa khám và kiểm tra lại răng cho mình.

– Nếu bị cộm do thức ăn dắt vào kẽ răng: chuyên gia nha khoa làm sạch răng và trám bít lại.


– Răng sứ hơi to gây cộm: Mài bớt phần bị nhô ra gây cộm và chỉnh lại răng sứ thẩm mỹ. Nếu răng sứ làm lệch lạc khớp cắn quá rất nhiều thì cần phải làm lại răng sứ khác.

Giải pháp viên là người chế tác ra răng sứ thẩm mỹ, một người giải pháp viên có tay nghề tốt, tính thẩm mỹ cao sẽ cho phép cho việc chế tác răng sứ thẩm mỹ trở nên dễ dàng, thuận tiện nhanh chóng cũng như răng sứ thẩm mỹ được chế tạo chuẩn xác với các số liệu mà chuyên gia đã gửi về mà không phải khắc phục rất nhiều lần gây mất thời gian. Do vậy lựa chọn cơ sở nha khoa tốt, bọc răng sứ nào tốt chất lượng là điều quan trọng bạn cần chú ý.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget