Bạn băn khoăn không biết chọn khí cụ nào để niềng răng hô?

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp hoàn hảo để điều trị tình trạng răng thưa và hô. Nha sĩ sẽ dùng những khí cụ niềng răng thẩm mỹ cố định hoặc tháo lắp gắn lên răng nhằm tác động lên răng một lực kéo để dịch chuyển các răng từ từ về vị trí mà mọi người mong muốn. Chỉnh nha niềng răng sẽ mang đến cho bệnh nhân hàm răng đều đẹp, giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình. 

Băn khoăn không biết chọn khí cụ nào để niềng răng hô? 

Có rất nhiều giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục thực trạng thưa và hô như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng invisalign. Tùy vào điều kiện của mình mà mọi người có thể lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ thích hợp nhất. 

Thông thường răng hô nên chọn khí cụ niềng răng mắc cài để nắn chỉnh răng. Nếu bệnh nhân không có nhiều chi phí thì nên chọn khí cụ mắc cài kim loại và những ai cần tính thẩm mỹ hơn thì có thể chọn khí cụ niềng răng sứ,… 


Niềng răng không chỉ là việc điều chỉnh các răng để không còn hô và thưa nữa mà còn trợ giúp điều chỉnh lại khớp cắn của 2 hàm răng sao cho hoàn hảo, để việc ăn nhai của khách hàng được thuận tiện hơn. 

Chính xác thì thời gian niềng răng hô sẽ kéo dài hơn so với các loại niềng răng khác bởi khí cụ niềng răng chỉnh nha có ảnh hưởng rất chậm đến chân răng để dịch chuyển nó về vị trí theo tính toán trên khuôn hàm. Từ tuần thứ 4 đến thứ 6 mọi người cần thăm khám nha sỹ để bác sĩ nha khoa điều chỉnh tăng lực cho mắc cài hoặc thay khay niềng mới. Sau khoảng 6 tháng niềng răng thẩm mỹ, các bạn sẽ nhận thấy tình trạng răng hô của mình được cải thiện rõ nét hơn với những kết quả hết sức tích cực. 

Thời gian cho một ca niềng răng hô 

Riêng về thời gian niềng răng hô sẽ được duy trì trong khoảng 12-24 tháng. Trước khi niềng răng bị hô, nha sỹ sẽ thu thập những dữ liệu rất quan trọng cho việc chẩn đoán và lập phát đồ chữa trị được chuẩn xác. Chụp x-quang, lấy mẫu răng, chụp lại hình ảnh của mọi người trước khi điều trị là điều bắt buộc phải ứng dụng trước khi niềng răng hô. 

Với những tình trạng hô nặng thì phải nhổ răng để lấy khoảng trống cho các răng di chuyển về đúng vị trí như ý muốn. 


Còn với tình trạng hô vẩu nặng thì không chỉ dùng mắc cài, dây cung mà cần đến implant mini và thun liên hàm để tạo ra lực kéo tốt nhất điều chỉnh thân răng. 

Để lựa chọn giai đoạn chỉnh nha hô mất bao lâu sẽ dựa vào thực trạng xương hàm, khí cụ niềng răng thẩm mỹ, tuổi tác, răng bạn có nhổ rất quan trọng phải nhổ hay không. Điều này sẽ được quyết định bởi nha sỹ sau khi thăm khám niềng răng ở đâu tốt tphcm một cách cụ thể về thực trạng hô của bạn.

Lứa tuổi phù hợp cho việc chỉnh nha là từ 11-14 tuổi bởi đối với người trưởng thành hệ thống xương hàm không còn lớn mạnh và mềm như con nít nên tốc độ kéo răng vào vị trí ý muốn sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, hiện tại với kỹ thuật niềng răng chỉnh nha phát triển thì thời gian niềng răng chỉnh nha là không giới hạn. Không phải chỉ có con nít mới niềng răng chỉnh nha được ngay cả người lớn 50 tuổi vẫn có thể chữa trị được nhưng thời gian chữa trị lâu hơn so với lứa tuổi thiếu niên.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget