Các bước thực hiện niềng răng hô bạn nên biết

Niềng răng hô hay còn gọi là nắn chỉnh răng hô là phương pháp trị liệu răng hô vẩu bằng cách đeo các khí cụ điều chỉnh răng như mắc cài, dây cung, chun để di chuyển răng và xương ổ răng một cách từ từ và liên tiếp về vị trí mong muốn. 

Niềng răng hô được thực hiện ra sao? 

Chỉnh nắn răng hô bằng niềng răng được thực hiện qua các bước cơ bản như sau: 

Bước thực hiện đầu tiên: thăm khám và lên kế hoạch điều trị cụ thể 

Trước khi thực hiện niềng răng hô, bác sĩ sẽ khám thu thập dữ liệu để chẩn đoán và lập kế hoạch trị liệu. 

Tình trạng răng hô được chia làm 2 loại là hô do răng và hô do xương hàm. Để chẩn đoán chính xác mọi người có bị hô không và hô do nguyên nhân gì, chuyên gia nha khoa cần phải khám mặt, khám khớp cắn và tiến hành chụp phim đo sọ để phân tích. 


Sau khi có hiệu quả chẩn đoán, nha sĩ sẽ đưa ra quyết định liệu hàm răng hô của khách hàng có niềng được hay không hay phải phẫu thuật. Nều vấn đề của khách hàng có thể giải quyết được bằng niềng răng thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tư vấn và trợ giúp khách hàng lựa chọn bạn nên sử dụng loại niềng nào là hiệu quả nhất: niềng răng sứ, niềng răng mắc cài kim loại loại hay niềng răng không mắc cài, đồng thời cũng đưa ra sơ bộ quá trình cần thiết để hoàn tất điều trị, có cần đeo khí cụ hỗ trợ như mini vít không? Giá niềng răng hô là bao nhiêu trong trường hợp của bạn? 

Tiến trình thứ 2: Đặt mắc cài 

Sau khi có phác đồ trị liệu răng hô và thống nhất kỹ thuật trị liệu răng hô với khách hàng, bác sĩ nha khoa sẽ chuẩn bị trị liệu chi tiết. Hầu như các trường hợp răng hô thì phương pháp điều trị tốt nhất là niềng răng thẩm mỹ hô với mắc cài mặt ngoài. 

Tại buổi hẹn này, bác sĩ sẽ tiến hành đặt mắc cài, khâu răng 6 hoặc mắc cài răng 6, 7, dây cung, dây chun lên răng của mọi người. 

Bước tiếp theo: tái khám để theo dõi quá trình di chuyển răng 

Sau khi gắn khí cụ niềng răng hô lên hàm răng của khách hàng, bác sĩ sẽ hẹn bạn tái khám mỗi 1 đến 2 tháng 1 lần để đặt lực và di chuyển răng theo kế hoạch niềng răng thẩm mỹ. 


Bước 4: Tháo khí cụ niềng và sử dụng hàm duy trì

Sau khi hàm răng hô của bạn đã được trị liệu hoàn hảo, nha sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ các khí cụ nắn chỉnh và cho bạn sử dụng hàm duy trì, hàm duy trì có thể làm hàm nhựa tháo lắp, các máng nhựa trong suốt hoặc là một dây cung bé cố định ở mặt trong răng. 

Thời gian niềng răng hô nhẹ mất khoảng 15 -18 tháng mới có thể kết thúc, tình trạng răng hô nhẹ nhưng tương đối phức tạo như khấp khểnh, lệch lạc thì quá trình có thể tăng lên vài tháng, ngược lại, nếu răng hô nhẹ và không phức tạp, răng có thể vừa hô vừa thưa thì quá trình niềng sẽ rút ngắn một vài tháng so với khoảng thời gian trên. 

Mặc dù tương đối mất nhiều thời gian nhưng khoảng thời gian trên vừa đủ để răng dịch chuyển, bố trí và hoàn thiện, đảm bảo mang lại cho bệnh nhân hiệu quả như ý định.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget